Mùa nóng đang đến gần, mọi gia đình đều có nhu cầu chọn mua điều hòa nhiệt độ để giảm nhiệt trong những ngày nắng nóng và máy điều hòa Mitsubishi là một lựa chọn hợp lý

Trước dự báo Việt Nam có thể trải qua mùa hè khắc nghiệt trong năm 2014, các trung tâm, siêu thị và cửa hàng kinh doanh điều hòa nhiệt độ đã nhập về nhiều mẫu máy mới nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Giữa rừng thiết bị đó với muôn hình vạn trạng kiểu dáng thiết kế, tính năng, thương hiệu, nhiều người cảm thấy bối rối trong việc chọn mua sản phẩm. Vì thế, cách tốt nhất là người dùng nên cân nhắc nhu cầu sử dụng và trang bị những kiến thức cơ bản về dòng sản phẩm này để có thể đưa ra những quyết định hợp lý nhất.

Tiết kiệm điện năng đang là xu hướng


Kinh nghiệm trong chọn mua điều hòa Mitsubishi

Thị trường máy điều hòa không khí năm 2014 đón nhận nhiều sản phẩm tích hợp công nghệ mới như máy điều hòa hỗ trợ smart-wifi, công nghệ lọc không khí ngăn vi khuẩn, tính năng tự tạo ẩm chống khô da hay công nghệ tiết kiệm điện bằng cảm ứng hồng ngoại... Trong đó nổi lên hai công nghệ econavi (cảm biến thông minh) và Inverter (công nghệ biến tần) giúp tiết kiệm 30-65% điện năng tiêu thụ so với máy thông thường.

 

Với dòng máy điều hòa Mitsubishi tích hợp công nghệ econavi, thiết bị sẽ tự động nhận biết cường độ ánh sáng để điều chỉnh công suất làm lạnh tương ứng với cường độ ánh sáng mặt trời và nhận biết phòng không có người để giảm công suất làm lạnh. Cảm biến con người với các tính năng nhận biết khu vực hoạt động để hướng luồng gió đến vị trí có người. Đồng thời, máy còn có mô hình kiểm soát nhiệt độ theo thân nhiệt để tiết kiệm điện năng và nhận biết mức độ hoạt động của con người để điều chỉnh công suất làm lạnh. Trong khi đó, công nghệ Inverter (biến tần) cài đặt tốc độ quay của máy nén để duy trì nhiệt độ cài đặt, giúp giảm điện năng tiêu thụ đến mức tối thiểu mà vẫn duy trì hoạt động của máy.

Lựa chọn công suất phù hợp

Để tăng hiệu quả sử dụng thiết bị và tiết kiệm điện năng, việc lựa chọn công suất máy phù hợp với diện tích phòng hết sức quan trọng. Vì thế, khi chọn mua điều hòa, bạn nên lưu ý đến các thông số sau:
Phòng có diện tích 9-15m 2 có thể sử dụng máy công suất 9.000 BTU/h (1.0HP), diện tích 15-20 m 2 dùng máy 12.000 BTU/h (1.5HP), diện tích 20-30 m 2 dùng máy 24.000 BTU/h (2.5HP) hoặc 30.000 BTU/h (3HP) cho diện tích phòng trên 30m 2 . Với phòng bị ánh nắng ban trưa chiếu trực tiếp, lượng nhiệt tiêu hao sẽ mất gần 0.5HP. Do đó, người dùng nên cộng thêm 0.5HP với diện tích phòng theo quy chuẩn ban đầu. Bên cạnh đó, việc lựa chọn công suất còn phụ thuộc vào số người thường xuyên do thân nhiệt sẽ làm giảm độ lạnh, độ cách nhiệt của phòng, vị trí và độ lớn của cửa sổ...

Cân nhắc thương hiệu

Hiện nay, bên cạnh các thương hiệu có tên tuổi với lượng tiệu thụ lớn như: LG, Panasonic, Samsung, điều hòa Mitsubishi, Daikin… thị trường còn có sự góp mặt của các nhà sản xuất khác như: Funiki, Nagakawa, Gree, Sharp, Midea… với giá bán sản phẩm rẻ hơn khá nhiều. Điều đó khiến nhiều người bối rối. Vì thế, người dùng nên tìm hiểu kỹ về thương hiệu cùng ưu nhược điểm có trong các sản phẩm của họ trước khi quyết định “xuống tiền”.

Tin tức khác